A: Số 78, Đường Giải Phóng, Quận Đống Đa, Hà Nội

E: pcc@bachmai.edu.vn

P: 0243.869.3731 (Máy lẻ 6821)

Lễ tổng kết hoạt động và trao tặng giấy khen của Giám đốc Bệnh viện cho Tình nguyện viên Soejima Nozomi – Tổ chức JICA Nhật Bản

Ngày 25/9/2018, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức buổi Lễ Tổng kết và Trao giấy khen của Giám đốc Bệnh viện cho Tình nguyện viên đến từ Tổ chức JICA Nhật Bản – chị Soejima Nozomi.

Tham dự buổi lễ, về phía Bệnh viện Bạch Mai có TS. Đỗ Văn Thành – Trưởng phòng Đối ngoại HTQT, TS. Nguyễn Thị Mỹ Châu – Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ, ThS. Nguyễn Thị Hương Giang – Phó trưởng phòng Điều dưỡng, PGS. TS. Lương Tuấn Khanh – Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng cùng Ban Lãnh đạo và các cán bộ đơn vị Hoạt động trị liệu đã gắn bó với tình nguyện viên trong 2 năm tại Việt Nam. Về phía tổ chức JICA có bà Yanagisawa Miki – Cố vấn cao cấp chương trình TNV JICA và chị Nguyễn Thị Ngư – cán bộ nhóm TNV JICA.

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Bệnh viện Bạch Mai và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Bệnh viện đã đăng ký và tiếp nhận các tình nguyện viên hỗ trợ tại các đơn vị của Bệnh viện theo Chương trình Tình nguyện viên Hợp tác Hải ngoại Nhật Bản (JOCV). Đây là những Tình nguyện viên Nhật Bản trẻ tuổi, sẽ sinh sống và làm việc tại các quốc gia đang phát triển trong thời gian 2 năm. Mục tiêu của Chương trình là nhằm tạo điều kiện để các JOCV đóng góp kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm của mình cho quá trình phát triển kinh tế xã hội ở các quốc gia đang phát triển và để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Nhật Bản và các quốc gia đó. Tại Việt Nam, tính đến tháng 3/2018, đã có hơn 430 JOCV được giao nhiệm vụ đến làm việc ở nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Trong đó, tại Bệnh viện Bạch Mai, chị Soejima Nozomi được tổ chức JICA phái cử sang làm việc tại Trung tâm Phục hồi chức năng từ ngày 04/10/2016 đến ngày 03/10/2018.

Trong 2 năm làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai, chị Soejima Nozomi đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao như: Đào tạo, hướng dẫn các kỹ thuật viên Hoạt động trị liệu trong lĩnh vực tập luyện cho người bệnh về các kỹ năng sinh hoạt hàng ngày (ADL); Đào tạo, hướng dẫn và cùng các kỹ thuật viên Trung tâm triển khai phòng tập nhận thức cho người bệnh; Chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn với các đồng nghiệp về các kiến thức, kỹ năng và triển khai các phiếu lượng giá về hoạt động trị liệu dành cho bệnh nhân.

Đơn vị Hoạt động trị liệu tại Trung tâm Phục hồi chức năng nơi chị Soejima Nozomi làm việc là một đơn vị mới mà hiện nay ở Việt Nam chưa có trường đào tạo. Thông qua các hoạt động giao ban điều dưỡng tại Trung tâm và toàn bệnh viện, cũng như các hội nghị khoa học, các buổi sinh hoạt chuyên môn của toàn Trung tâm và điều dưỡng, nhiều kiến thức và kỹ thuật về hoạt động trị liệu tại Nhật Bản đã được chia sẻ hiệu quả với các đồng nghiệp trong bệnh viện. Bên cạnh đó, chị Soejima Nozomi còn tích cực tham gia các hoạt động của Trung tâm và Bệnh viện (hội thao, diễu hành, hội nghị…). Vượt qua rào cản khác biệt ngôn ngữ và văn hóa, chị luôn hòa đồng với đồng nghiệp, nhiệt tình chia sẻ chuyên môn với các điều dưỡng, sinh viên thực tập, hướng dẫn tận tình bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cách tập luyện cho người bệnh về ADL.

Ghi nhận các thành tích đóng góp của chị Soejima Nozomi trong thời gian 02 năm tình nguyện tại Trung tâm Phục hồi chức năng, đại diện cho Bệnh viện, TS. Nguyễn Thị Mỹ Châu, Phó trưởng Phòng Tổ chức cán bộ đã trao giấy khen của Giám đốc Bệnh viện cho chị Soejima Nozomi.

Bài: Do Hang. Ảnh: TA

Cùng chuyên mục

Vẫn khó bán thuốc bằng công nghệ thông tin

Nhằm quản lý bán thuốc theo đơn và giúp người dân thuận tiện hơn trong tra cứu thông tin về thuốc,...

Ngộ độc thực phẩm và biện pháp phòng tránh

Ngộ độc thực phẩm hay còn được gọi tên thông dụng là ngộ độc thức ăn hay trúng thực là các biểu hiện...

Khai giảng khóa đào tạo "Công tác xã hội và tuyên truyền"

Nhằm nâng cao năng lực truyền thông giáo dục sức khỏe và hoạt động công tác xã hội cho các cán bộ y...
https://jex.com.vn/tin-tuc/cot-song.html https://qik.com.vn/