A: Số 78, Đường Giải Phóng, Quận Đống Đa, Hà Nội

E: pcc@bachmai.edu.vn

P: 0243.869.3731 (Máy lẻ 6821)

Thông tin về các vụ ngộ độc nấm độc

Trung tâm Chống độc đang tiếp nhận điều trị 3 nhóm gồm 14 bệnh nhân ngộ độc nấm. Quá trình điều trị rất khó khăn và tiên lượng của các bệnh nhân quá nghặt nghèo. Đã có 3 bệnh nhân tử vong và thêm 3 bệnh nhân đang đe dọa tử vong, những người còn lại cung rất nặng nề, nguy kịch.

Chúng tôi rất cảm động khi trong cuộc chiến giành giật sinh mạng co bệnh nhân này, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của nhiều đồng nghiệp từ khắp đất nước Việt Nam và từ Hoa Kỳ, trong đó có Bác sĩ  Nguyễn Ngọc Sơn Ở bệnh viên Việt Pháp, Thành Phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi xin chuyển  tới các bạn lá thư tâm huyết của Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn.

Nhân dịp này chúng tôi xin trân trọng cảm ơn các nhà hảo tâm, các đồng nghiệp và bạn bè đã và đang hỗ trợ các bệnh nhân nghèo vượt qua cơn hoạn nạn, cũng là giúp đỡ chúng tôi hoàn thành sứ mạng chữa bệnh cứu người.

Trân trọng

GĐ Trung tâm Chống độc

Thầy Thuốc Nhân Dân, PGS. TS Phạm Duệ

 

THƯ CỦA BÁC SĨ NGUYỄN NGỌC SƠN- TRƯỞNG KHOA TIÊU HOÁ BỆNH VIỆN VIỆT PHÁP – TP HỒ CHÍ MINH

Các bạn thân mến,

Những tình huống không mong đợi đều có thể xảy đến với chúng ta hàng ngày chẳng hạn như bệnh tật, tai nạn, hỏa hoạn, thiên tai,… buộc chúng ta phải đối mặt và đấu tranh để vượt qua.

Như mọi người có thể quan tâm và đã biết qua các phương tiện truyền thông, chưa bao giờ tại Việt nam lại tiếp nhận liên tiếp trong vài ngày 2 chùm bệnh nhân tổng cộng 10 người bị ngộ độc nấm rừng trong tình trạng vô cùng nguy kịch tại Trung tâm chống độc Việt nam - Bệnh viện Bạch mai - Hà nội.

Hoàn cảnh tất cả các bệnh nhân đều rất đáng thương và nghèo khó. Đã có 2 người tử vong vì suy gan và suy thận trong đó có 1 bệnh nhân mới 13 tuổi. 8 bệnh nhân còn lại đều đang rất nguy kịch.

Một trong những thuốc "giải độc" có thể cải thiện tình hình của bệnh nhân là Legalon Sil (xin coi thông tin trong file đính kèm ). Nhưng thuốc này chỉ có tại châu Âu và Mỹ. Việt nam cũng như các nước ở ngoài châu ÂU/ Mỹ chưa bao giờ sử dụng. PGS.TS. Pham Duệ, giám đốc trung tâm đang điều trị cho các bệnh nhân đã trao đổi trực tiếp với tôi cách đây vài ngày, đồng thời hội chẩn với các trung tâm tại châu Âu và Mỹ, xin phép Bộ Y tế triển khai điều trị gấp với Legalon Sil.  

PGS.TS. Phạm Duệ đã đề nghị tôi liên hệ trực tiếp với châu Âu vì tôi đã từng sử dụng thuốc này để điều trị cho bệnh nhân tại Việt nam. Cá nhân tôi cũng cố gắng hết sức để huy động ban bè gia đình hỗ trợ về kinh tế cũng như các thủ tục nhập thuốc Legalon Sil trực tiếp từ châu Âu về nhanh chóng cứu chữa cho bệnh nhân. Tôi đã gửi được cơ số thuốc đầu tiên cho trung tâm để bước đầu sử dụng cho kết quả khá khả quan với hy vọng cải thiện được tình hình.

Các biện pháp tốt nhất đang được huy động để cứu chữa cho bệnh nhân và việc điều trị này vô cùng tốn kém vì cần đến các phương tiện thuốc men đắt tiền. Nếu không hiệu quả thì chỉ còn ghép gan mới cứu được bệnh nhân nhưng việc ghép gan cấp cứu là rất khó.

Tôi gửi email này với mong muốn nhận được sự ủng hộ và chia sẻ từ các bạn để chung tay giúp đỡ những bệnh nhân đáng thương này. Xin chia sẻ những thông tin này trên Facebook/Twitter của các bạn để có thể chia sẻ thông tin đến nhiều người hơn nữa.

Với vụ việc M 370 mất tích thì Việt Nam đã chứng tỏ cho thế giới biết về tinh thần tương thân tương ái của chúng ta đối với những người không phải là người việt nam nhưng vẫn chưa đạt kết quả mong muốn. Tuy nhiên vụ ngộ độc nấm này đối với đồng bào của chúng ta thì mọi sự giúp đỡ chắc chắn sẽ giúp ích được cho các bệnh nhân đáng thương này.

Mọi đóng góp xin gửi về: tất cả các báo chính thống ghi rõ ủng hộ các bệnh nhân ngộ độc nấm, hoặc Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai, Nhà A9, số 78 đường Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam - Điện thoại: 04.38697501,   Fax: 04.38686774. 

Mong nhận được sự đồng cảm và chia sẻ từ các bạn.

Trân trọng,

Nguyễn Ngọc Sơn

Trung tâm chống độc bệnh viện Bạch Mai

Cùng chuyên mục

Cấp cứu ngộ độc các hóa chất bảo vệ thực vật

Hoá chất bảo vệ thực vật (BVTV) là bất kỳ chất hay hỗn hợp chất nào được dùng để phòng ngừa, khống...

Ngộ độc nấm

Trong những ngày vừa qua Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai liên tục tiếp nhận nhiều bệnh nhân...

Sơ cứu, phòng tránh ngộ độc và các tác hại của rượu

Rượu là một trong các nguyên nhân gây bệnh tật và tử vong nhiều nhất ở Việt Nam và trên thế giới....
https://jex.com.vn/tin-tuc/cot-song.html https://qik.com.vn/